Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Bạn đã xây dựng kế hoạch rèn luyện sức khỏe cho năm mới chưa?

03/01/2023
[vtv.vn] Theo kết quả điều tra, có tới 30% người trưởng thành của Việt Nam thiếu hoạt động thể lực.

Theo kết quả điều tra, có tới 30% người trưởng thành của Việt Nam thiếu hoạt động thể lực. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng, một người Việt trung bình đi bộ 3.600 bước/ngày, giới văn phòng chỉ đi 600 bước/ngày, trong khi khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới là 10.000 bước/ngày. Ít vận động nhưng người Việt trên 15 tuổi trung bình uống 170l bia/năm, cứ ba nam giới thì có một người uống ở mức nguy hại. Kết quả, sức bền và sức mạnh của người Việt được xếp vào mức kém và rất kém so với chuẩn.

Tỷ lệ dành cho thể dục thể thao của người Việt còn thấp. Theo thống kê, năm 2020 mới đạt được kế hoạch của Chính phủ, điều đó tác động không nhỏ tới tâm lý ngại vận động của nhiều người. Tuy nhiên, xét cho cùng, khi muốn thì luôn luôn có cách, nhiều người đã tìm ra cho mình cách rèn luyện thể thao trong mọi hoàn cảnh.

Người xưa vẫn thường nói một trí tuệ minh mẫn có trong cơ thể cường tráng. Tuổi trẻ là quãng thời gian chúng ta cần cống hiến, sức khỏe nhất. Do đó, việc bỏ quên sức khỏe của bản thân là một điều lãng phí. Đến khi già mới tập thể dục thể thao thì nhiều khi là quá muộn. Việt Nam là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình không phải thấp. Nhưng số năm người dân sống trong bệnh tật lại rất nhiều. Đó là điều không ai mong muốn.

Năm mới, nếu bạn chưa biết cần phải lên kế hoạch rèn luyện sức khỏe như thế nào thì hãy cùng Nhất Dáng Nhì Da thử tham khảo một số bước sau nhé!
 

Bước 1: Viết ra giấy bất kỳ tiến bộ nào mà bản thân đạt được

Chúng ta thường quá tập trung vào mục tiêu cuối cùng, đến nỗi không nhận thấy một vài thay đổi tích cực nho nhỏ của bản thân. Ví dụ, nếu mục tiêu là giảm cân và số cân nặng sau 1 tháng vẫn như cũ, nhưng nhận thấy quần áo trở nên rộng hơn và bản thân có nhiều năng lượng hơn, thì nghĩa là việc rèn luyện đã giúp cơ thể săn chắc hơn, do đó hãy viết ra những thay đổi này. Việc ghi nhận bất kỳ thay đổi tích cực nào trong quá trình giảm cân không chỉ khiến bạn ngạc nhiên về mức độ tiến bộ mình thực sự đạt được, mà còn tiếp thêm động lực cho bản thân tiếp tục theo đuổi mục tiêu ban đầu.

Bước 2: Vui mừng với mỗi thành tích

Hãy để ý đến những thay đổi nhỏ trong thói quen sống từng không có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn, tuy chưa thể cắt bỏ hoàn toàn các loại nước ngọt khỏi chế độ ăn nhưng bạn đã uống ít đi một vài ly mỗi tuần, hoặc tuy không thể tập thể dục đều đặn 5 ngày/tuần nhưng bạn đã cố gắng vận động nhiều hơn mỗi ngày so với trước đây, thì đó đều là những thành tích đáng mừng. Việc chấp nhận những thành tích nhỏ là điều quan trọng giúp bạn vượt qua quãng đường lâu dài để tiến tới mục tiêu cuối cùng.

Bước 3: Xác định nguyên nhân gây khó khăn

Việc thừa nhận rằng lịch trình tập luyện hoặc kế hoạch ăn kiêng của bản thân không hiệu quả là bước đi khởi đầu tốt, nhưng tìm ra nguyên do đằng sau sẽ giúp bạn đổi “chiến lược” phù hợp hơn. Chẳng hạn, hãy nghĩ xem điều gì ngăn cản bạn tập thể dục đều đặn? Có phải hình thức tập luyện mà bạn chọn không thú vị? Có quá mất thời gian không? Bạn đã ăn kiêng quá nhiều lần trong tháng này chưa?... Hãy viết ra những lý do làm cho nỗ lực của bạn không đạt kết quả, từ đó khắc phục dần.

Bước 4: Quyết định thay đổi và hành động ngay

Bước cuối cùng là nghĩ đến những điều có tính khả thi cao hơn. Ví dụ, thay vì ép bản thân tập luyện với cường độ cao, bạn có thể bắt đầu với việc đi bộ 20 phút/ngày. Bỏ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, chuyển sang xây dựng một chế độ ăn bền vững hơn, như ưu tiên chế biến các bữa ăn từ thực vật 3-4 lần/tuần. Nếu những thay đổi nho nhỏ này khiến bạn cảm thấy dễ chịu thì nghĩa là bạn đã đi đúng hướng và có thể tiếp tục thực hiện để hoàn thành mục tiêu giảm cân của mình.

 

--------------------------------------------------

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ CÁC LỚP: AEROBIC, ZUMBA, YOGA, DANCE, FITNESS... TẠI NHẤT DÁNG NHÌ DA:

Gọi ngay Hotline: 0912.499.920 hoặc đăng ký online: TẠI ĐÂY
 

Nhất Dáng Nhì Da có hơn 15 năm kinh nghiệm dạy AEROBIC, ZUMBA, YOGA, DANCE, FITNESS... cho học viên nữ từ cơ bản đến nâng cao. Các phòng tập tại Nhất Dáng Nhì Da được trang bị hệ thống điều hòa làm mát, đầy đủ thiết bị hỗ trợ tập để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các học viên.

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây