Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Các bài tập yoga thư giãn dành cho dân văn phòng

05/01/2023
Các nhân viên thuộc khối văn phòng sẽ đặc trưng làm việc ngồi nhiều hơn là di chuyển, vì thế sẽ dễ mắc các bệnh về cột sống, đốt sống cổ, vai – gáy, cổ tay... Sau đây là 5 tư thế Yoga cơ bản dưới đây bạn có thể áp dụng ngay lúc làm việc ngoài giúp kéo căng, thư giãn cột sống, hông, đùi còn cho người tập một tinh thần thoải mái, dễ chịu sau hàng giờ ngồi trước bàn phím. Vì vậy, thay vì dành cả ngày trên ghế văn phòng, hãy thử tập một số động tác Yoga vào giờ nghỉ trưa để thư giãn gân cốt và giúp cơ thể lấy lại năng lượng bạn nhé.

Tư thế yoga thư giãn cơ tay

Ngồi thẳng lưng trên ghế làm việc, giữ hai tay ngang người với nắm tay ngửa, đặt ngang eo như tư thế đứng tấn. Duỗi thẳng tay về phía trước, giữ vai thẳng và hai cánh tay song song với nhau. Thực hiện động tác này từ 5 – 10 lần khi rảnh rỗi giúp các cơ cánh tay và vai được vận động, bớt mỏi mệt. Đồng thời nó cũng giúp máu lưu thông đến vai gáy tốt hơn.

CÁC BÀI TẬP YOGA THƯ GIÃN DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG 1
 

Tư thế yoga xoay vai

Ngồi thẳng lưng. Tay phải đặt lên đầu gối chân trái, tay trái đặt sau lưng, cố gắng với tới eo phải càng tốt. Xoay người nhẹ nhàng về phía bên trái, giữ vai trong tư thế này 5 – 10 giây. Đổi bên và làm tương tự. Động tác này giúp cân bằng và thư giãn cơ bắp ở vai và cổ.

 
CÁC BÀI TẬP YOGA THƯ GIÃN DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG 2
 

Tư thế yoga nâng người trên ghế

Động tác nâng người này sẽ tác động các cơ trên cơ thể bạn. Với động tác này, bạn sẽ dùng toàn bộ lực nhấn vào cánh tay của bạn để nhấc cơ thể lên khỏi ghế ngồi. Động tác yoga này sẽ làm giãn toàn bộ các cơ trong cơ thể để giải phóng căng thẳng cho bạn. Bạn ngồi ở mép ghế, giữ có lưng thẳng. Sau đó bạn chống 2 tay vào thành ghế, từ từ nâng cao chân và mông lên khỏi ghế. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 3-5 nhịp thở, sau đó từ từ hạ thấp về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 2 lần nhé.

 
 

Tư thế yoga xoay người

Tiếp theo, bạn hãy thực hiện động tác Xoay Người. Động tác này bạn sẽ chỉ cần giữ thẳng lưng, ngồi trên ghế và xoay người sang bên trái, bên phải. Động tác Yoga này sẽ giúp lưng và hông của bạn thoải mái, giảm áp lực. Bạn ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng. Sau đó bạn quay người sang bên trái, dùng bàn tay trái của bạn đặt trên mép ghế để giữ yên vị trí xoay. Bạn giữ nguyên trong 5-8 nhịp thở rồi đổi bên. 

Ảnh: Verywellfit

Tư thế yoga gác chân lên đầu gối

Động tác cuối cùng trong chuỗi động tác Yoga này tác động đến phần đùi và bắp chân của bạn. Động tác này giúp cơ đùi và bắp chân được thư giãn, làm giảm chứng tê mỏi chân rất hiệu quả. Đặt chân trái lên đầu gối phải. Đầu gối trái mở. Giữ lưng thẳng, nghiêng người về phía trước. Giữ trong 5-8 nhịp thở thì đổi bên. Bạn thực hiện khoảng 2-3 lần nhé.

Làm việc tại văn phòng trong nhiều giờ liền sẽ khiến bạn nhức mỏi. Thời gian tập khoảng 10 - 15 phút, bạn có thể kết hợp với nghe nhạc nhẹ không lời một vài động tác Yoga đơn giản đến từ trung tâm Nhất Dáng Nhì Da hy vọng sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp cơ thể bạn được thư giãn thoải mái và hiệu quả công việc sẽ tăng hơn.
 

Ảnh: Yogatoday

----------------------

Nhất Dáng Nhì Da có hơn 15 năm kinh nghiệm dạy Yoga cho học viên nữ từ cơ bản đến nâng cao.

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ YOGA TẠI NHẤT DÁNG NHÌ DA:

Gọi ngay Hotline: 0912.499.920 hoặc đăng ký online: TẠI ĐÂY
 

 Từ khóa: yoga, bài tập yoga

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây