Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Giảm tốc độ lão hóa với Yoga

18/01/2023
Lão hóa là một trong những nỗi lo muôn thuở của phần lớn các chị em phụ nữ. Chính nỗi lo này đã khiến không ít người lựa chọn tập yoga để cải thiện sức khỏe, duy trì vóc dáng, giảm căng thẳng và duy trì vẻ ngoài trẻ trung, năng động.


Bạn đang có ý định tập yoga để đẩy lùi lão hóa nhưng vẫn chưa tin lắm vào phương pháp này? Yoga có tác dụng chống lão hóa như thế nào? Hãy cùng NHẤT DÁNG NHÌ DA xem tiếp những chia sẻ sau để tìm ra lời giải đáp nhé.

Yoga chống lão hóa bằng cách giúp tâm trí luôn thư giãn

Căng thẳng, áp lực là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Nếu không biết cách giải tỏa hoặc đối mặt, những căng thẳng này sẽ dẫn đến các vấn đề về thể chất như đau đầu, đau dạ dày, tăng huyết áp, đau ngực và khó ngủ.

Nếu để lâu, tình trạng này còn có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong. Tập yoga sẽ giúp bạn học được cách thư giãn cơ thể khi phải đối mặt với nhiều áp lực, thử thách, từ đó, tâm trí sẽ trở nên nhẹ nhàng và tự do hơn.

Yoga chống lão hóa bằng cách giúp bạn sẵn sàng đối diện với quá khứ

Một trong những lợi ích tiêu biểu nhất của yoga đó chính là giúp bạn sẵn sàng đối diện và đi qua quá khứ. Trong cuộc sống, sẽ có rất nhiều lần những vấn đề trong quá khứ gây cản trở cuộc sống hiện tại và cướp đi những cơ hội trong tương lai.

Khi bạn đặt tâm trí của mình vào việc tập yoga, bạn sẽ không bị xao nhãng với những vấn đề đã xảy ra mà có thể hoàn toàn tập trung vào cuộc sống hiện tại. Một khi không còn quá bận tâm hoặc băn khoăn về quá khứ, bạn sẽ thấy tâm hồn mình trở nên thư giãn và thư thái hơn.

Yoga giúp cơ thể sản xuất nhiều hormone chống lão hóa

Yoga có rất nhiều loại hình và tư thế khác nhau nhưng tư thế yoga chống lão hóa tốt nhất đó chính là thiền. Một nghiên cứu gần đây của Học viện Chống lão hóa Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng bài tập thiền ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất 3 loại hormone quan trọng có liên quan đến tuổi thọ, sức khỏe và căng thẳng: cortisol, DHEA và melatonin.

DHEA là hormone có tác dụng chống lão hóa. Theo thời gian, việc sản xuất hormone này sẽ bị suy giảm. Tuy nhiên, nếu tập yoga và và thiền thường xuyên, cơ thể sẽ giải phóng hormone này nhiều hơn, đồng thời hormone cortisol, gây căng thẳng, sẽ bị giảm xuống.

Melatonin là hormone giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi cơ thể sản xuất nhiều melatonin, giấc ngủ của bạn vào ngon hơn vào ban đêm, điều này rất cần thiết cho năng lượng làm việc vào ban ngày.

Khi tập Yoga, cơ thể của bạn cũng bài tiết khá nhiều mồ hôi, sẽ đào thải các chất độc qua da, giúp da mặt và da cơ thể trở nên ẩm mịn, hồng hào, ít nếp nhăn. Bên cạnh đó việc ngủ ngon do các hormone tiết ra khi tập cũng sẽ làm da bạn được thư giãn tốt hơn, làn da cũng là yếu tố đánh giá bên ngoài độ lão hóa của cơ thể. Vì vậy những người tập Yoga lâu năm đều có làn da trẻ trung.

Yoga giúp cơ thể trở nên mềm mại và linh hoạt hơn

Theo nghiên cứu, một nửa những cơn đau nhức ở cơ, xương, khớp ở người lớn tuổi là do ít vận động. Nếu tập yoga thường xuyên, tất cả những điều này đều có thể tránh bởi các tư thế yoga sẽ giúp cơ thể vận động, kéo giãn cột sống, từ đó, các cơ, khớp sẽ trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn.
 

Yoga giúp cơ thể mềm mại linh hoạt hơn

Yoga chống lão hóa bằng cách duy trì sức khỏe của cơ bắp

Trải qua quá trình lão hóa, cơ bắp sẽ dần bị suy thoái và trở nên kém săn chắc một cách tự nhiên. Nhưng nếu bạn thường xuyên tập yoga với các tư thế phù hợp, bạn sẽ có thể chống lại quá trình này. Tập yoga đã được chứng minh là có thể chặn đứng sự suy thoái của cơ bắp và đem lại sự trẻ trung cho cơ thể.
 

Yoga chống lão hóa


Một nghiên cứu có tên NAMASTE thực hiện với hai nhóm người: nhóm đầu tiên tập thể dục thường xuyên trong một năm và nhóm còn lại ngồi thiền ít nhất hai lần một tuần trong hơn một năm, đã cho thấy những người ngồi thiền có tỷ lệ phân hủy protein thấp hơn, từ đó cơ bắp cũng có sức khỏe tốt hơn.

Trên đây là một số khả năng thần kỳ của yoga trong việc chống lão hóa. Nếu bạn quan tâm đến lợi ích này của yoga và muốn thử, đừng ngần ngại mời ngay một giáo viên dạy yoga riêng để được hướng dẫn tập luyện đúng cách nhé.

----------------------

Nhất Dáng Nhì Da có hơn 15 năm kinh nghiệm dạy Yoga cho học viên nữ từ cơ bản đến nâng cao.

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ YOGA TẠI NHẤT DÁNG NHÌ DA:

Gọi ngay Hotline: 0912.499.920 hoặc đăng ký online: TẠI ĐÂY
 

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây