Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Yoga dành cho các thành viên trong gia đình

11/01/2023
Yoga là bộ môn thể dục phù hợp với tất cả các lứa tuổi, nên tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể tập bộ môn này ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều không gian, không cần máy móc hỗ trợ, rất đơn giản và hiệu quả.

Hướng dẫn tập Yoga cho các thành viên trong gia đình

Hãy là người hướng dẫn, người lãnh đạo kiên nhẫn để dẫn dắt các thành viên trong gia đình, nhất là những đứa nhỏ của bạn một số động tác và tư thế Yoga cơ bản. Trẻ em đều là những người học nhanh, vì vậy bạn có thể bắt đầu dạy chúng với một số tư thế đơn giản như downward dog (động tác cúi gập người), tư thế cobra (tư thế uốn người vươn đầu như rắn hổ mang) hoặc tư thế bắt chéo chân cùng một số bài học thở. Khi con bạn đã tự tin vào khả năng của mình và những kiến thức cơ bản về tư thế và hơi thở, bạn có thể đưa yoga cùng gia đình lên một cấp độ mới hơn với các tư thế tập đôi với nhau.

Yoga dành cho các thành viên trong gia đình 2

Cân bằng giữa việc tập luyện và tận hưởng

Yoga cùng gia đình có thể hơi khó khăn chút đối với các bậc cha mẹ vì nó đòi hỏi về tư duy khác nhau. Điều quan trọng là phải tìm ra những điểm trung gian giữa việc hoạt động vui vẻ và mục đích sâu sắc của việc tập luyện Yoga. Nói chuyện, cười và có những biểu hiện thú vị khác là rất tốt, nhưng hãy thử nói những điều cơ bản về cội nguồn và mục đích của các tư thế và việc thở. Giải thích cho trẻ em hiểu rằng, việc hít thở luôn đi cùng cho mỗi tư thế tập. Chẳng bao lâu sau, trẻ em sẽ bắt đầu nhịp nhàng với nhịp thở và sẽ quen dần với thư giãn mỗi lần tập.
 

Yoga dành cho các thành viên trong gia đình 3

Hãy thoải mái trong việc tạo niềm vui

Một khía cạnh khác của yoga cùng gia đình, đặc biệt với trẻ em là mọi thứ đều rất vui! Mọi người thường tưởng tượng Yoga như một khía cạnh thiền định của các bài tập, môi trường yên bình và tĩnh lặng rất hữu ích cho trạng thái tâm trí của người tập Yoga. Đúng là như vậy, nhưng mặt khác, trẻ em tập Yoga thì một cách tự nhiên, chúng cũng không muốn lúc nào cũng yên lặng và cha mẹ cũng không cần thúc ép trẻ ngồi yên, hãy để trẻ cảm thấy tự do và vui vẻ với Yoga. Sẽ thật tốt nếu gia đình cùng nhau tập luyện, hít thở và di chuyển giữa những tiếng cười khúc khích và thỏa sức sáng tạo trong các tư thế. Tiếng ồn có thể là biểu hiện của cảm xúc của trẻ em, vui mừng hoặc buồn bã. Hãy để trẻ thoải mái thể hiện, và chúng ta cũng cùng tham gia, như vậy cha mẹ cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và vui vẻ hơn. 
 

Yoga dành cho các thành viên trong gia đình 4

Chuẩn bị mọi thứ cần thiết dành cho buổi tập Yoga

Tất nhiên, việc chuẩn bị một số dụng cụ thích hợp dành cho buổi tập Yoga là điều cần thiết. Sử dụng một số tấm thảm tập chất lượng cho cả cha mẹ và con cái khi tập luyện. Bạn có thể chia sẻ thảm tập với trẻ nhỏ sử dụng chung nếu có một số tư thế không cần nhiều không gian tập.

thảm yoga


Các thành viên trong gia đình, mà đặc biệt là trẻ em sẽ xem thêm được rõ các tư thế hơn khi có giảng viên hướng dẫn trên màn hình, theo đó, chúng có thể sẽ muốn tham gia nhiệt tình hơn và có thêm nhiều sự sáng tạo từ trí tưởng tượng phong phú của bộ não trẻ nhỏ. Bạn có thể tìm thấy các lớp học dạy Yoga tốt nhất tại NHẤT DÁNG NHÌ DA với các bài giảng chất lượng cao cùng đội ngũ huấn luyện viên ưu tú. 

----------------------

Nhất Dáng Nhì Da có hơn 15 năm kinh nghiệm dạy Yoga cho học viên nữ từ cơ bản đến nâng cao.

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ YOGA TẠI NHẤT DÁNG NHÌ DA:

Gọi ngay Hotline: 0912.499.920 hoặc đăng ký online: TẠI ĐÂY
 

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây