Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Lợi ích của bộ môn Aerobic đối với sức khỏe thể chất và tinh thần

08/06/2020
Bộ môn Aerobic (thể dục thẩm mỹ) có nhiều lợi ích đối với cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Aerobic (thể dục thẩm mỹ) dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là "hiếu khí" và hiểu đơn giản thì nó là các hoạt động thể dục với cường độ trung bình trong một khoảng thời gian dài. Các bài tập Aerobic thực hiện chức năng hỗ trợ quá trình huy động và sử dụng oxy trong quá trình trao đổi năng lượng của cơ thể.

Đơn giản hơn, Aerobic là bộ môn thể dục nhịp điệu hay còn gọi là thể dục thẩm mỹ và có tác dụng chính đó là đốt cháy năng lượng calo trên cơ thể, giải phóng các cảm xúc tiêu cực, giúp người tập cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái và giúp giảm cân hiệu quả. Các bài tập Aerobic đều sử dụng các nhóm cơ chính, vì thế hiệu quả tập luyện của Aerobic tác động lên toàn bộ cơ thể một cách đồng đều nhất.

Những bài tập giúp đốt mỡ hiệu quả

Aerobic là các bài tập thể dục trên nền nhạc nhanh, mạnh và với các động tác lặp lại theo nhạc hoặc theo nhịp riêng được các huấn luyện viên hướng dẫn. Các động tác của bài tập Aerobic được thực hiện tương đối dễ, nên người tập có thể tập luyện được ở cường độ nhanh, linh hoạt và đồng đều.

Trong thực tế, bộ môn Aerobic thường được tập luyện theo nhóm, tạo tinh thần hứng khởi, vui tươi và hào hứng. Bài tập thể dục nhịp điệu theo nhóm được rất nhiều các lứa tuổi lựa chọn và đặc biệt trong số đó là các bạn trẻ, bởi sự vui nhộn, năng động và hiện đại của Aerobic.

1. Tác dụng của Aerobic đối với sức khỏe thể chất

tap aerobic giup giam can

Aerobic giúp giảm cân hiệu quả.

Tập Aerobic có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả. Các bài tập Aerobic được thực hiện liên tục, với tốc độ nhanh nên giúp cơ thể đốt cháy năng lượng calo tối đa nhất và đồng thời giữ nhịp tim tăng lên đều trong suốt quá trình tập luyện. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì Aerobic quả là lựa chọn sáng suốt. Bài tập Aerobic sôi động với các nhịp nhạc nhanh càng làm tăng động lực giảm cân của bạn và tránh cảm giác nhàm chán, nhụt chí. Cơ thể của bạn sẽ trở nên săn chắc, vóc dáng đẹp và cân đối với số cân nặng đạt chuẩn nếu bạn tập Aerobic đều đặn, thường xuyên.

Duy trì thể lực ổn định

Tập aerobic có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai hơn, thể lực ổn định hơn và giảm đi cảm giác mệt mỏi.

Aerobic là bài tập có tác dụng nâng cao độ bền tim mạch. Các bài tập thường được thực hiện trong môi trường có âm nhạc nhịp điệu nhanh. Âm nhạc giúp duy trì tốc độ và tăng sự nhịp nhàng cho các động tác. Các động tác bước và nhảy khác nhau có thể được tăng cường trong hoạt động hàng ngày của bạn, bạn có thể tập tạ mỗi ngày với tạ loại nhẹ để cánh tay và vai trở nên săn chắc hơn.

Tăng cường sức khỏe.

Tập aerobic khiến cho cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn. Đồng thời máu tuần hoàn nhanh hơn, các mạch máu sẽ mở rộng ra. Nó có tác dụng giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, nhiễm mỡ trong máu. Hay bệnh huyết áp cao và phòng ngừa chứng đột quỵ…

Aerobic tập thể dục làm tăng lipoprotein mật độ cao (HDL “tốt”) cholesterol. Và làm giảm mật độ lipoprotein thấp (LDL “xấu”) cholesterol. Kết quả tiềm năng? Ít sự tích tụ mảng bám trong động mạch của bạn. Như vậy tập aerobic giúp tăng hệ thống miễn dịch cho bạn. Điều này khiến bạn ít bị bệnh nhẹ do virus. Chẳng hạn như cảm lạnh và cúm.

Luyện aerobic có thể cho bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, về lâu dài khả năng chịu đựng tăng và giảm mệt mỏi.

Aerobic giúp tăng cường sức khỏe cho tim.

Aerobic với những động tác tập chuyển động nhịp nhàng làm cho bạn thở nhanh hơn và sâu hơn. Chính vì điều này sẽ làm cho tim bạn cũng đập nhanh, mạnh hơn trong một khoảng thời gian liên tục. Điều này giúp cung cấp oxy đến các cơ bắp xung quanh cơ thể và xử lý hiệu quả các chất thải. Theo các nghiên cứu thì tập aerobic 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hiệu quả cho sức khỏe trái tim của bạn.

2. Tác dụng của Aerobic đối với sức khỏe tinh thần

loi ich aerobic

Cải thiện được tâm trạng, xả stress, cải thiện tình trạng trầm cảm và suy giảm nhận thức

Nhảy Aerobic trên nền nhạc sôi động sẽ khiến bạn vô cùng hứng khởi, vui tươi và thoải mái. Mọi lo toan, mệt nhọc trong cuộc sống hàng ngày sẽ cuốn bay theo những điệu nhạc Aerobic. Tập Aerobic sẽ giúp cơ thể chống được stress, trầm cảm và đồng thời cải thiện tinh thần luôn vui vẻ. Ngoài ra, điều đặc biệt của nhảy Aerobic là bài tập thực hiện theo nhóm, nên các bạn có cơ hội giao lưu, kết bạn và vì thế, bạn sẽ không còn thời gian để cô đơn, để buồn chán nữa.

Tập aerobic có thể giảm bớt tình trạng của bệnh trầm cảm, căng thẳng, lo lắng và khiến  tinh thần bạn trở nên thoải mái hơn. Quá trình luyện tập aerobic làm tăng lượng ôxy trong máu bạn, làm cho lưu lượng máu trong cơ bắp được luân chuyển liên tục.

Nếu bạn duy trì một tốc độ mạnh mẽ, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphins là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp người tập khỏe mạnh và tăng sảng khoái. Tập thể dục aerobic cũng giữ cho tâm trí của bạn sắc bén hơn. Ngoài ra, luyện thể dục thẩm mỹ ít nhất 30 phút một ngày và ba ngày một tuần có thể làm giảm chứng suy giảm nhận thức nhẹ ở người lớn tuổi.

Aerobic giúp tăng trí nhớ.

Trong một buổi tập Aerobic, bạn cần thực hiện 1 loạt các bài tập khác nhau từ dễ đến thấp, vì thế, đòi hỏi bạn cần phải ghi nhớ các động tác, các bước đi di chuyển sao cho đúng nhất. Nhờ sự tập trung tập luyện, ghi nhớ các động tác, trí não của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và tăng cường khả năng ghi nhớ tốt nhất. Theo các huấn luyện viên, bạn nên tập nhảy Aerobic ít nhất 2 lần/tuần để nâng cao hiệu quả tập luyện, tăng cường tốc độ tập nhanh của cơ thể, kích thích trí não phải ghi nhớ các động tác một cách nhanh chóng. Với bài tập Aerobic, không những trí nhớ của bạn được cải thiện tốt hơn và khả năng nhanh nhẹn trong xử lý thông tin của não bộ cũng được cải thiện đáng kể. Các thao tác tay chân nhanh lẹ trong bài tập Aerobic, sẽ bắt buộc não bộ cần hoạt động nhanh lên, bắt nhịp cùng với tay và chân.

Aerobic cải thiện sự tập trung

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp các kỹ năng tư duy và tinh thần luôn sắc nét dù bạn già đi. Bao gồm khả năng tư duy, học tập và phán đoán. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập luyện kết hợp các bài tập tăng sức bền như aerobic và bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp đặc biệt hữu ích. Hoạt động thể chất từ 3 đến 5 lần một tuần mỗi lần ít nhất 30 phút sẽ đem đến những lợi ích tâm thần này.

--------------------------------------------------

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ AEROBIC TẠI NHẤT DÁNG NHÌ DA:

Gọi ngay Hotline: 0912.499.920 hoặc đăng ký online: TẠI ĐÂY
 

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây