Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Những sai lầm bạn cần tránh để bài tập Aerobic phát huy tối đa hiệu quả

05/06/2020

Những sai lầm cần tránh khi tập Aerobic

Những sai lầm cần tránh khi tập Aerobic
Để việc tập Aerobic phát huy hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe hay giảm cân thì bạn nên tránh mắc phải những sai lầm thường gặp khi tập Aerobic sau:

1. Không khởi động trước khi tập Aerobics

Việc khởi động trước khi tập là rất quan trọng và tuyệt đối không được bỏ qua. Khi khởi động, giúp nhịp tim sẽ từ từ tăng lên, cơ thể sẽ được cấp oxy và giúp làm nóng cơ thể và giúp cơ thể, làm bạn quen dần với cường độ luyện tập. Đồng thời cải thiện tuần hoàn máu đến các cơ bắp, ngăn ngừa tình trạng tổn thương cho cơ thể. Các tình trạng trật khớp, chuột rút hay đau tay, đau bả vai… cũng sẽ được hạn chế.

2. Thở không ổn định

Rất nhiều người cho rằng điều này quá đơn giản và không cần thiết phải học. Nhưng khi gắng sức vào một động tác mới, bạn sẽ tập trung vào làm việc đó và quên những điều tự nhiên mà bạn cần làm là thở đều. Nếu nín thở trong một vài phút có thể gây choáng ngất. Đối với bài tập nâng vật nặng, bạn cần hít vào khi nâng vật và thở ra khi hạ vật xuống.

3. Tốc chiến nhưng KHÔNG tốc thắng vì đốt cháy giai đoạn

Từng là vì quá mong muốn đạt được kết quả giảm cân, bạn đốt cháy giai đoạn. Luyện tập với cường độ cao, quá sức khiến đau mỏi cơ. Nếu đau đến mức không làm được việc gì bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và cần được thăm khám bác sĩ chuyên khoa.

4. Tập Aerobic khi bụng đói

Bạn nhớ ăn lót dạ trước khi tập khoảng 1 tiếng để bổ sung đủ các chất cho cơ thể vì các bài tập aerobics cần khá nhiều năng lượng. Bạn có thể chọn gạo, bánh mì, kẹo bánh, hoa quả… để nạp năng lượng. Nếu không thì cơ thể mệt mỏi hoặc đói khi tập luyện dễ khiến bạn mất sức và không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Những sai lầm cần tránh khi tập Aerobic 3

5. Mãi mãi một bài tập

Nếu bạn chỉ trung thành với một bài tập trong nhiều tháng liền có nghĩa là đang đặt áp lực lâu dài lên cùng một loại cơ, khớp trên cơ thể. Điều này có thể dẫn đến chấn thương tại vùng cơ và khớp đó.

6. Không uống đủ nước

Nhớ luôn mang theo một chai nước lớn khi tập aerobic. Trong khi tập, cứ 15 đến 20 phút bạn cần phải uống 1/4 hoặc 1/2 cốc nước. Mất nước ảnh hưởng xấu tới khả năng chịu đựng và tập trung. 

7. Tập Aerobic sai tư thế

Hầu như động tác aerobics đều khá đơn giản nhưng lại rất nhiều động tác và thay đổi liên tiếp. Vì vậy một tư thế sai cũng có thể làm bài tập mất đi tác dụng, thậm chí là làm tổn thương cơ thể. Những thói quen sai tư thế khi tập aerobics mà bạn rất dễ gặp.

Thói quen cong lưng:

Với động tác uốn người nhớ giữ tư thế thẳng để bảo vệ lưng khỏi chấn thương. Hay những động tác quá khó, bạn có thể uốn cong hoặc nâng cao gối để giữ lưng thăng bằng.

Đầu gối kéo căng:

Bạn cần giữ đầu gối ở vị trí ngón chân, thay vi đẩy đầu gối phía trước sẽ một áp lực lên khớp, gây thương tích khi tập.

Những sai lầm cần tránh khi tập Aerobic 4

8. Không có kế hoạch

Nếu chưa có kế hoạch cụ thể, bạn đừng bắt đầu tập Aerobic vì bạn sẽ rơi vào tình trạng lang thang để tìm bài tập tiếp theo. Điều này sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và làm giảm cường độ luyện tập, dẫn tới giảm hiệu quả của bài tập.

9. Chỉ chú trọng vào các bài tập giảm cân

Phụ nữ đặc biệt chú ý tới các bài tập giảm cân như đi bộ nhanh, bơi lội... Tuy nhiên, bạn phải tập cả những bài tập tạo cơ. Nếu có nhiều cơ bắp thì càng tăng lượng tiêu thụ calo mỗi ngày, kể cả trong lúc nghỉ ngơi.

10. Dụng cụ tập không phù hợp

Cần đảm bảo chiều cao của ghế tập và các thiết bị luyện tập khác phù hợp với các chỉ số của cơ thể. Ghế quá cao hoặc quá thấp đều có ảnh hưởng không tốt đến khớp xương của người tập.

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây